Thiết kế bao bì mỹ phẩm là một trong những “bài toán khó” khi các đơn vị sản xuất mỹ phẩm mong muốn đạt những lợi ích về kinh tế cũng như góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu ra thị trường và tiếp cận với người tiêu dùng. Đâu là những lưu ý thiết kế bao bì mỹ phẩm mà bạn cần nắm được để có được những thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp cho sản phẩm của mình? Tìm câu trả lời ngay trong phần dưới đây.
Danh mục nội dung |
1. Màu sắc thiết kế
4. Lựa chọn kiểu dáng thiết kế phù hợp |
1. Màu sắc thiết kế
Màu sắc là yếu tố rất mạnh trong việc tác động vào thị giác, cảm xúc của khách hàng bởi mỗi một màu sắc đều thể hiện những cảm xúc riêng như màu đỏ thể hiện cho khát khao, nhiệt huyết, màu xanh dương thể hiện sự tin cậy, hòa bình; màu ghi thể hiện cho sự sang trọng, thanh lịch…Chính vì điều này, khi thiết kế bao bì mỹ phẩm, rất nhiều đơn vị đã tận dụng đặc điểm trên để tạo nên mẫu bao bì chất lượng có màu sắc phù hợp nhất theo từng phân khúc giá của sản phẩm và đối tượng mua hàng:

- Với những khách hàng cao cấp thì màu sắc thường có cường độ cao như màu vàng đậm, đỏ đậm, tím, hay các gam màu ghi, đen…tạo sự lịch lãm, sang trọng, đẳng cấp
- Gợi ý thêm màu sắc cho khách hàng tầm trung
- Với những bạn nữ tuổi teen: màu sắc thường hướng đến sự năng động, trẻ trung như màu trắng sáng, màu hồng, vàng tươi…
2. Họa tiết trong thiết kế
Các họa tiết rất đa dạng và được thiết kế trên bao bì vỏ hộp mỹ phẩm theo những phong cách riêng để tạo nên tính mỹ thuật của sản phẩm. Những họa tiết này cũng cần được chú trọng theo các phân khúc khách hàng như:

- Với khách hàng cao cấp: các đường nét họa tiết cần tinh tế, có tính nghệ thuật cao
- Với những bạn gái trẻ: họa tiết không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bắt mắt và đảm bảo yêu tố đẹp là đủ. Những họa tiết thể hiện sự trẻ trung hoặc ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ kích thích thị giác của đối tượng này
Đối tượng này chưa dùng mỹ phẩmDù được thiết kế theo họa tiết nào thì hầu hết các bao bì mỹ phẩm đều chú trọng đến những thiết kế về thiên nhiên như cỏ cây, hoa lá…hay hình ảnh của người phụ nữ, các bộ phận mà loại mỹ phẩm đó hướng đến người sử dụng như lông mi, môi, mắt, làn da…
Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế bao bì vỏ hộp bánh
3. Sự phối hợp nhất quán
Sự phối hợp nhất quán là một trong những tiêu chuẩn cốt lõi mang đến sự thành công cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Sự phối hợp nhất quán thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm với sự tổng hòa về màu sắc, logo, bố cục, phông nền… Những yếu tố này giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn đồng thời giúp cho quý khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó.
4. Lựa chọn kiểu dáng thiết kế phù hợp
Kiểu dáng cũng đóng vai trò tạo nên sức hút của sản phẩm mỹ phẩm đối với người tiêu dùng. Thường thì những bao bì có thiết kế độc lạ, mềm mại sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng mua mỹ phẩm. Các kiểu dáng bao bì mỹ phẩm thường là dạng dài, vuông, nắp hộp được cách tân,..vừa khít với sản phẩm để tạo độ chắc chắn và bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động bên ngoài.

5.Tính ứng dụng cao
Thiết kế bao bì mỹ phẩm không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải có tính ứng dụng cao đem đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng trọng việc sử dụng. Tính ứng dụng cao của bao bì được thể hiện trong việc dễ dàng khi cầm nắm, thuận tiện trong quá trình vận chuyển, sử dụng, bảo quản và lưu trữ.
6. Lựa chọn chất liệu an toàn
Chất liệu của bao bì cũng cần được quan tâm bởi chúng sẽ bảo vệ sản phẩm khỏi những tác động xấu từ bên ngoài như độ ẩm, nhiệt độ hay va đập. Hiện nay, các chất liệu in bao bì mỹ phẩm đều là những loại giấy dày dặn như giấy Ivory, giấy Couche bền đẹp và thân thiện với môi trường.
7. Luôn đổi mới và cải tiến bao bì sản phẩm
Một sản phẩm mỹ phẩm dù được sản xuất và ưa chuộng nhiều năm thì việc thay đổi bao bì sau một khoảng thời gian nhất định cũng góp phần tạo nên hình ảnh mới cho sản phẩm đó. Nếu một sản phẩm bị giữ thiết kế bao bì quá lâu thì sẽ trở nên nhàm chán với người tiêu dùng đồng thời không cạnh tranh được với những sản phẩm mới ra có bao bì đẹp và hấp dẫn hơn. Chính vì vậy doanh nghiệp cần chú trọng đến việc thay đổi thiết kế sau một thời gian nhất định để sản phẩm luôn có sức hút riêng.

8. Lựa chọn đơn vị in ấn bao bì mỹ phẩm đẹp mắt, thu hút
Bên cạnh các lưu ý khi thiết kế bao bì mỹ phẩm kể trên thì bước in ấn lại vô cùng quan trọng tác động trực tiếp tới chất lượng thành phẩm của bao bì. Bạn nên tìm hiểu để chọn được đơn vị in ấn uy tín để tránh “tiền mất tật mang”.

In NSP là đơn vị in ấn chất lượng và chuyên nghiệp tại miền Bắc sở hữu xưởng in trực tiếp tại Hải Dương và Hà Nội không thông qua môi giới giúp bạn an tâm về chất lượng thành phẩm cũng như tiết kiệm chi phí nhờ giá thành phải chăng. Liên hệ với In NSP qua Hotline 0972 318 069 hoặc tham khảo các bài viết tại website innsp.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích về các dịch vụ in ấn tại In NSP nhé.
Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa chất liệu, hình ảnh, màu sắc, họa tiết và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho khách hàng mục tiêu cho một doanh nghiệp. Những lưu ý khi thiết kế bao bì mỹ phẩm trong bài viết này hy vọng đã giúp bạn sở hữu được thiết kế ấn tượng nhất cho sản phẩm của đơn vị mình.